Translate

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

มาสไรเดอร์ OOO (ความรู้สึกหลังดูจบ)

หลังจากที่ดูจบไปแล้วเราก็ขอมาบรรยายความรู้สึกให้ฟังคะ T^T เกริ่นก่อนเลยนะตั้งแต่แรกเรายังไม่เคยคิดที่จะดูเรื่องนี้เลยแต่นะเจอคลิปเรื่องนี้พอดีหลังจากที่ดูเดนโอจบไปก็เลยคิดว่า ลองดูก็ไม่เสียหาย พอดูไปแล้วก็...ติดงอมแงมเลยคะถึงแม้ว่าจะไม่เป็นภาษาไทยก็ตามแต่ก็มีซับพอให้อ่านทำความเข้าใจได้พอดูไปแล้ว3วันจบคะ 555+ เร็วเนอะปกติมาสไรเดอร์เรื่องอื่นดูเป็นอาทิตย์กว่าจะจบ(เนื่องจากอาจไม่มีเวลาด้วยหรือไม่ก็พอเริ่มมึนก็จะเก็บไว้ดูวันหลัง)นี่ก็คือเกริ่นคะง่ายๆคือมันสนุกมากเรื่องนี้ + แง่คิดดีๆด้วยนะคะ ถ้าตั้งใจดูจะเห็นเอาล่ะ ไม่อยากจะสปอยอะไรมากกว่านี้แล้วเผื่อคนที่ยังไม่ได้ดูด้วยรีบหาดูกันซะนะคะรับรองเรื่องนี้ดูกันแล้วต้องไม่ผิดหวังแน่ ยกเว้น ตอนจบ(ก็เท่านั้น)


เข้าเรื่องตอนจบเลยดีกว่าคะ เชื่อมั๊ยคะ เราไม่เคยร้องไห้ให้กับพวกละครซี่รี่ส์บลาๆเลยนะคะ แต่นี่เป็นหนังเรื่องแรกที่ทำให้เราร้องไห้ (เอ๊ะยังไง หลายคนเริ่มสงสัย) เราจะบรรยายให้ฟังคะ









มันเป็นเรื่องราวของ(กรีด)ปีศาจซึ่งจะใช้ความโลภของมนุษย์อย่างเราๆมาเป็นพลังให้แก่ตนเองคะ ซึ่งพระเอกเรื่องนี้ he เคยเป็นคนรวยมาก่อนซึ่งได้หลายสิ่งที่ต้องการมาแล้ว he จึงไม่มีความโลภใช้ชีวิตอย่างอิสระและวันนึงชะตาก็เล่นตลกให้ he มาเจอกับ อังค์ (กรีดสัตว์ปีก) ที่เหลือแต่แขนข้างนึงซึ่งทำให้ชีวิตของพระเอกเราเปลี่ยนไปที่จะต้องมาช่วยเหลืออังค์ด้วยเหตุจำเป็น ความรู้สึกของอังค์ ปีศาจก็ปีศาจคะ คือคิดจะหลอกใช้พระเอกและพอพระเอกหมดประโยชน์ก็จะทิ้ง แต่เชื่อมั๊ยคะ เวลาทำให้สายสัมพันธ์ที่มีอยู่ระหว่างพระเอกเราและอังค์เปลี่ยนไป เมื่ออังค์รู้สึกว่าตัวเองชักจะมีความสุข เพราะพระเอกของเราและเพื่อนๆคนรอบข้างของพระเอกที่ดีต่ออังค์เหมือนเป็นคนรู้จักกัน ทำให้ปีศาจที่มีแต่ความโลภ ชักจะเริ่มไม่โลภแล้ว และนี่คือเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครหลักๆที่เราดูแล้วเป็นการวางโครงเรื่องที่ดีมากคะ

เข้าช่วงท้ายเรื่อง
   พระเอกของเราก็ถูกด็อกเตอร์(ตัวโกง)ทำให้เป็นปีศาจซึ่งคิดว่าพระเอกคงจะทำให้โลกถึงจุดจบได้ไรประมาณนี้คือพระเอกก็เป็นปีศาจเพราะเหรียญสีม่วงที่ดร.แกใส่เข้าไปในตัวพระเอกคะช่วงเวลานั้นอังค์ได้ไปอยู่ฝั่งตัวโกง(ไม่เข้าใจอังค์เหมือนกันคะแต่สื่อความหมายได้อาจจะประมาณอยากจะไปอยู่ข้างตัวโกงก่อนแล้วรวบรวมเหรียญให้หมดเพราะดร.เหรียญเยอะรวบรวมเก่ง มันโกงนี่หว่า อังค์อาจเห็นแบบนี้เลยจะไปอยู่แล้วค่อยชิงเหรียญทั้งหมดกับมาหาพระเอกก็ได้ นี่ความรู้สึกเรานะ ) และมาถึงฉากตรงทะเลที่ได้มาแลกหมัดกับพระเอกเราที่ยังคาใจอยู่ว่าทำไมอังค์ถึงทรยศตัวเองก็ทำให้ความรู้สึกของพระเอกส่งไปถึงอังค์คะ ใช่แล้วอังค์คิดจะกลับไปหาพระเอกคะและหลังจากในตอนนั้นเอง ดร.มากิเห็นว่าอังค์คงจะใช้ประโยชน์ไม่ได้แล้วอยู่ไปก็มีแต่จะเป็น กขค จึงได้ทำลายเหรียญของอังค์ ซึ่งเหรียญสำคัญของอังค์เลย ล้าวคะ เกือบหัก นั่นแปลว่า อังค์จะอยู่ได้ไม่นานอยู่ได้จนกว่าเหรียญจะแตกถ้าเหรียญแตกอังค์จบคะ และนางเอกของเราดันมารู้เรื่องนี้เข้าและคิดจะไปบอกพระเอกแต่อังค์ก็ขอร้องไม่ให้ไปบอกพระเอกเพราะจะสู้ได้ไม่เต็มที่ถ้ามัวแต่เป็นห่วงอังค์อยู่ นางเอกก็เลยทำตามสัญญาที่ให้ไว้







และใกล้จบ
การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของพระเอกเรายิ่งใหญ่คะและเมื่ออังค์บอกให้พระเอกใช้คอมโบของตัวเองพระเอกก็ได้เห็นเหรียญของอังค์ก่อนจะแปลงร่างว่ามันร้าวแต่ว่าคิดไว้แล้วว่าอังค์บอกแล้วจะให้สู้ก็ต้องสู้ตามที่อังค์บอกจึงแปลงร่างเป็นร่างคอมโบของอังค์และสู้ไปพร้อมกับอังค์คะ











ตอนนี้ก็เริ่มเศร้าเเล้วคะฉากสุดท้ายในการต่อสู้คือพระเอกและอังค์ได้จัดการดร.มากิที่พยายามจะทำลายล้างโลก(บนฟ้า)และก็ใช้พลังเฮือกสุดท้ายจัดการคะดร.มากิเหมือนจะโดนหลุมดำของตัวเองดูดเข้าไปพร้อมๆกับเหรียญของกรีกทุกเหรียญเข้าไปพร้อมๆกัน พอหายไปจำได้ว่าพระเอกก็หมดสติแล้วตกลงมาจากฟ้ากลับสู่สภาพตอนที่ยังไม่แปลงร่างด้วยระหว่างที่ตกลงมาอังค์(ที่เหลือแต่แขน)ก็ได้ร่อนเข้ามาหาพระเอกและปลุกให้พระเอกตื่น ประมาณว่า







อังค์: เอย์จิ! ตื่นสิฟระ! เดี๋ยวแกก็ตายหรอก!เอย์จิ : อังค์! ... ดีจังที่นายไม่เป็นอะไร ชั้นคิดว่าพวกเราจะทำไม่ได้แล้วซะอีกอังค์ : อย่าห่วงชั้นเลยน่า! ชั้นได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ชั้นต้องการมาแล้วล่ะเอย์จิ : นายหมายถึงชีวิตของนายน่ะเหรอ ... แต่ถ้านายตายขึ้นมาล่ะอังค์ : ถูกของนาย ชั้นก็ขอบใจนายเหมือนกันนะ ที่ทำให้ชั้นรู้สึกว่า "คอร์เมดัล" อย่างชั้นก็ตายได้อังค์ : ชั้นไม่นึกมาก่อนเลยด้วยซ้ำ ว่า "ความพอใจ" ชั้นจะได้สัมผัสมันจริงๆอังค์ : ชั้นคิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกนายนะ เอย์จิ
เอย์จิ : นายจะไปไหนน่ะอังค์!!อังค์ : ชั้นไม่ใช่ "แขน" ที่นายต้องการความช่วยเหลืออีกต่อไปแล้วล่ะ
เอย์จิพยายามคว้าอังค์เอาไว้ แต่อังค์ก็หายไป เหลือเพียงแต่คอร์เมดัลทากะครึ่งเหรียญ
เอย์จิ : อังค์!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 

ด้านล่าง นางเอกของเราวิ่งตามพระเอกที่ร่วงลงมา เธอพบกับอังค์ที่ยืนยิ้มให้เธออยู่ แต่ทว่านั่นก็เป็นแค่วิญญานเหมือนกัน
นางเอกของเรา : อังค์ ... ขอบใจนะ







หลังจากนั้นเอาเป็นว่าพระเอกของเราไม่ได้ตกลงมาตายนะคะเพื่อนๆช่วยกันไว้คะ ทิ้งท้ายตอนนี้ไว้อีกนิดนึงจากพระเอกประมาณว่า

เอย์จิ : การที่ชั้นได้รู้จักกับนาย มันไม่ใช่ความผิดพลาดเลย ... ชั้นเชื่อแบบนั้นจริงๆนะอังค์


หลังจากนั้นก็เป็น ED คะซึ่งยังคงบรรยายเรื่องราวต่างๆของทุกคนที่ยังคงดำเนินต่อไป เอาเป็นว่าเราเน้นพระเอกเลยนะคะ

พระเอกของเราเริ่มออกเดินทางรอบโลกอีกครั้งคะและในคณะการเดินทางอยู่นั้นพระเอกของเราก็ได้หยิบเหรียญที่แตกของอังค์2ซีกขึ้นมาดูแล้วพูดว่า

" ซักวันนึง ... เราคงได้พบกันอีกนะอังค์!! "

พูดจบก็ออกเดินทางต่อไป พร้อมๆกับคอร์เมดัล(เหรียญ)ของอังค์ที่หักครึ่ง และวิญญานของอังค์ก็ออกเดินทางพร้อมๆกับเอย์จิตลอดไป ...







นี่แหละคะไม่ต้องพูดถึงคะดิฉันปล่อยโฮออกมาอย่างไม่ลังเลคะไม่นึกว่าตอนจบจะเป็นแบบนี้ ทำไมอังค์ถึงต้องตายอะไรเงี้ยร้องไห้จริงๆเลยคะแต่ก็เชื่อคะว่าซักวันนึงพระเอกเราต้องได้พบกับอังค์อีกแน่และในมูฟวี่ก็ได้พบกันจริงๆคะถึงจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ตรูก็ร้องไห้อีกแล้ว ทำไมไม่อยู่กับพระเอกตลอดไป แต่ก็นะถึงแม้ว้าร่างกายจะสลายหายไปแล้วแต่วิญญาณก็ยังคงอยู่กับพระเอกแน่คะเราเชื่องั้น ก็เป็นความรู้สึกเล็กๆน้อยๆของ มาสไรเดอร์ OOO ที่เรามีให้นะคะเราอยากจะบอกว่าขอบคุณคะ ที่สร้างเรื่องนี้มาให้ชม เราประทับใจมากคะ




10 เต็ม 10 เลยคะ


ไม่ต้องบอกก็คงรู็เรารักอังค์มากๆเลยคะเรื่องนี้และอีกหลายคนเราเชื่อคะดูเรื่องนี้แล้วท่านจะหลงรักอังค์กันคะ :)



คอมโบของอังค์คะ



และ เจ้าตัวจ้า อังค์โกะ อิอิ




bye bye ...



เครดิตส่งท้ายให้บทพูดและรูปที่เอามาแปะคะ : http://www.j-hero.com


2 ความคิดเห็น:

  1. เศร้ามากๆอะครับ

    ตอบลบ
  2. ใช่ครับเรื่องนี้กระผมดูตั้งแต่6ขวบจนตอนนี้12ละจะขึ้นม.1แล้วยังไม่มีอนิเมะหรือมาสไรเดอร์เรื่องไหนที่ทำให้ร้องไห้​นอกจากเรื่องนี้เลยที่มาดูใหม่เห็นในยูทูปแต่เราดูถูกลิขสิทธิ์​นะเพราะ​เป็นช่องของค่ายที่ฉายกระตูน

    ตอบลบ